4c มีไว้ทำอะไร

4c มีไว้ทำอะไร

ในบทความนี้ขอนำเสนอเกร็ดความรู้ให้กับผู้อ่านทุกท่านกันนะคะ ในบทความนี้จึงขอพาทุกคนไปรู้จักกับ 4c กันค่ะ ว่ามันคืออะไร และใช้ทำอะไร ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

ทำความรู้จักกับ 4C

4c คือ สิ่งที่เรียกว่ากลยุทธ์ในทางการตลาดที่ให้คุณนั้นคิดในมุมมองของลูกค้า เพื่อศึกษาและทำการค้นหาว่าลูกค้านั้นต้องการอะไร และคิดอย่างไร ซึ่งมันจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการนำเสนอสิ่งที่มีคุณค่าและสิ่งที่มีประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าได้ และนอกจากนั้นมันยังจะช่วยให้คุณนั้นสร้างการตลาดที่ดีและตอบโจทย์สิ่งที่ลูกค้าต้องการนั้นได้ตรงต่อความต้องการได้มากขึ้น โดยที่ 4c นั้นจะเน้นไปตรงจุดที่เป็นการรับรู้ของตัวลูกค้านั่นเอง โดยที่ 4c จะแบ่งออกได้เป็น 4 อย่างดังนี้

Consumer

จะมุ่งเน้นไปในทางที่เกี่ยวกับสิ่งที่ลูกค้านั้นต้องการที่จะทำการบริโภคจริงๆ และคุณควรที่จะต้องทำการศึกษาว่าสิ่งที่คุณผลิตออกมานั้นลูกค้าต้องการจริงๆ หรือไม่ ตรงกับความต้องการของลูกค้าหรือเปล่า

Cost

คือสิ่งที่เป็นค่าใช้จ่ายที่ลูกค้านั้นต้องทำการจ่ายเพื่อทำการแลกกับสินค้าหรือบริการ ซึ่งในทางมุมมองของตัวลูกค้านั้นจะไม่ได้สนใจว่าตัวของวัตถุดิบนั้นมีราคาต้นทุนเท่าไหร่ แต่ในมุมมองของลูกค้านั้นจะมองว่าเงินที่พวกเขาต้องทำการจ่ายไปนั้นมันคุ้มราคาหรือไม่นั่นเอง

Convenience

ช่องทางในการจัดจำหน่ายสินค้า ถ้าในปัจจุบันนั้นคงมีช่องทางที่เพิ่มขึ้นมานั่นก็คือช่องทางออนไลน์ ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่นั้นเรียกได้ว่าต้องการความสะดวกสบายในการซื้อสินค้านั่นเอง

Communication

คือการที่คุณนั้นต้องทำการสื่อสารเพื่อไปให้ถึงกลุ่มเป้าหมายของคุณ เพราะคุณต้องทำการบอกเกี่ยวกับเหตุผลที่ลูกค้านั้นเหมาะกับการใช้สินค้าหรือบริการของคุณ เพื่อเป็นการบอกความต้องการให้กับลูกค้าได้รู้นั่นเอง

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับเกร็ดความรู้เล็กๆ น้อยๆ ที่นำมาฝากในบทความนี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านทุกท่าน และพบกันได้ใหม่ในบทความต่อไป

-----------------------------------------------------------------------------------

สนใจบริการดูแลการตลาดออนไลน์ | ทำการตลาดออนไลน์ | ทำกราฟฟิคครบวงจร | สามารถติดต่อเราได้ตลอด | รับสร้างแบรนด์ | รับทำการตลาดออนไลน์ | รับทำแผนการตลาดออนไลน์ | รับสร้างแบรนด์ | รับดูแล Facebook แฟนเพจ | รับดูแล LINE OA สามารถติดต่อเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง

รายละเอียดบริการดูแลการตลาดออนไลน์

>> https://www.chatstickmarket.com/langran

ตัวอย่าง ผลงานแบรนด์ต่างๆ ที่เราดูแลการตลาดออนไลน์ให้

>>https://www.chatstickmarket.com/portfolio

------------------------------------------------------------------------------------

💙ปรึกษาทีมงานของเรา💙

📱Tel : 0840104252 📱0947805680

📨 Inbox : http://m.me/ChatStick.TH

┏━━━━━━━━━┓

📲 LINE: @chatstick

┗━━━━━━━━━┛

หรือคลิ๊ก https://goo.gl/KuzCpM

🎉รายละเอียดที่ http://www.chatstickmarket.com/langran

🎉ชมผลงานเราได้ที่ https://www.chatstickmarket.com/portfolio

    15
    0